Chuyển đến nội dung chính

Những lưu ý khi sử dụng viên uống lợi sữa cho mẹ sau sinh

Với những mẹ đang trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ mà gặp phải tình trạng ít sữa, mất sữa, con phải dặm thêm sữa ngoài thì viên uống lợi sữa là một giải pháp cứu cánh. Để không còn lúng túng và đắn đo khi chọn viên uống lợi sữa để hỗ trợ tiết sữa, mẹ nên lưu ý những vấn đề sau.

Những lưu ý khi sử dụng viên uống lợi sữa

Sản phẩm mẹ sử dụng nếu được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên thường an toàn hơn với các mẹ và bé. Viên uống lợi sữa thường có tác dụng nhất thời, không lâu dài và kèm theo đó là các tác dụng phụ không mong muốn. 


Viên Uống Lợi Sữa Natures Aid Fenugreek 500m


Đơn vị cung cấp sản phẩm phải uy tín, có giấy phép hoạt động và được kiểm định của bộ y tế. Hiện nay các sản phẩm không có kiểm định, chứng nhận từ Bộ y tế xuất hiện tràn lan trên thị trường. Đặc điểm của viên uống lợi sữa là không chỉ tác động vào mẹ mà còn gián tiếp tác động đến con nhỏ. Vậy nên, khi các mẹ quyết định sử dụng sản phẩm nào đó thì nên cân nhắc về xuất xứ sản phẩm. Tốt nhất nên lựa chọn những sản phẩm có kiểm định từ Bộ y tế hoặc đã và đang phân phối tại các nhà thuốc lớn.


Phải sử dụng đúng cách, hợp lý. Khi sử dụng thuốc lợi sữa mẹ cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để tránh dị ứng với thành phần nào đó trong sản phẩm và cũng như sử dụng đúng liều lượng chỉ định. Một số loại viên uống lợi sữa dùng quá liều có thể phản tác dụng khiến tình trạng nặng hơn.


Đặc biệt quan tâm đến tình trạng mẹ đang gặp phải. Trong trường hợp sữa mẹ bình thường, ít sữa, tắc sữa nhẹ hoặc mất sữa thì mẹ có thể sử dụng viên lợi sữa mà không gây hại gì đến sức khỏe. Nhưng trong trường hợp mẹ bị tắc tia sữa ở cấp độ nặng thì tuyệt đối không nên sử dụng viên lợi sữa vì sẽ khiến tình trạng tắc sữa thêm trầm trọng, có thể gây ra tình trạng áp xe vú, viêm tuyến vú,...


Tiêu chí để lựa chọn viên uống lợi sữa tốt cho mẹ cần đảm bảo các yếu tố sau: không gây tác dụng phụ, an toàn cho cả mẹ và bé, sản phẩm phải có hàm lượng được tính toán kỹ lưỡng phù hợp với cơ địa của các mẹ sau sinh, đơn vị cung cấp phải được chứng nhận bởi chứng nhận bởi cục ATTP, sản phẩm phải được cấp phép, kiểm chứng an toàn bởi Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương.


Sử dụng viên uống lợi sữa có hại gì cho mẹ và bé không?


Viên uống lợi sữa Mabio

Khi sử dụng viên uống lợi sữa các mẹ cũng có thể dẫn đến một số tác hại và các tác hại này phụ thuộc vào nhiều yếu tố của sản phẩm như:  thành phần, chất lượng sản phẩm, liều lượng sử dụng và tình trạng sữa của mẹ.


Nếu các mẹ sử dụng viên lợi sữa không rõ nguồn gốc, không được kiểm định và chứng nhận bởi bộ Y tế thì khả năng cao sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe mẹ và bé. Có thể khiến mẹ bị: stress, nguy cơ trầm cảm, mất ngủ. Trong trường hợp mẹ bị tắc tia sữa nặng vẫn cố sử dụng sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm, tắc tia sữa trầm trọng hơn.


Các mẹ cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng phải viên lợi sữa không rõ nguồn gốc có thể khiến các mẹ phải đối mặt với những vấn đề nguy hại cho chính sức khỏe bản thân và bé như: Mẹ có thể mất hẳn sữa, ảnh hưởng đến hệ cơ, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa của mẹ, bé còi xương, chậm phát triển,...


Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên sẽ giúp các mẹ tìm được sản phẩm lợi sữa an toàn, phù hợp để con yêu được lớn lên khỏe mạnh bằng chính nguồn sữa của chính mình.

Chúc các mẹ thành công! 


Tìm hiểu kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ tại: https://nhutinhyeucuame.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Uống nước lá đinh lăng lợi sữa có thật không, cách làm như thế nào? #wanitaxigo

 Top 5 thực phẩm ăn lợi sữa mà mẹ không tăng cân #wanitaxigo

Trà hoa cúc lợi sữa có tốt không, mua ở đâu, giá bao nhiêu? #wanitaxigo